Diễn Đàn Bạn Đọc

Được Vua Thua Giặc

Được Vua Thua Giặc, hay: Chủ Nghĩa Dân Túy – Trumpism
Cùng với chủ đề hôm nay, tôi muốn nói đến một tên bạo chúa, hắn là đương kim tổng thống thứ 45 của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ, tên hắn là “donald trump”.
donald trump được nhắc đến trong đề tài hôm nay là vai trò của một tên hề, tuy nhiên, tên hề trump này diễn quá dở, qua vở kịch với tựa đề là: Được Vua, Thua Giặc hay : Chủ Nghĩa Dân Túy – Trumpism
Đi thẳng vào đề, thì mọi người đều đánh giá trump không những là tên hề diễn quá dở, mà còn là một thằng hèn, láu cá, xỏ lá, côn đồ, nhổ ra liếm vào có trên 25.000 lần trong 4 năm hắn chấp chánh.
Do đó, hiện giờ một số đông người dân HK, luôn cả các viên chức của đảng DC hay CH đều cho rằng trump là tên tội đồ của Hiệp Chủng Quốc HK, vì hắn đã kích động đám Proud Boys : thực hiện bạo loạn trong ngày 6/01/21 tại Điện Capitol Hill, một nơi trang nghiêm, cao quý nhất của Hiệp Chủng Quốc HK, Do đó, một số đông những người mà từ xưa nay từng là “fan cứng” của trump đã xa lánh trump, nhất là những viên chức trong cả 2 đảng CH và DC, là thuộc cấp của trump, 8 trong 10 người  đã  “đâm đơn” từ chức, cốt không muốn ủng hộ hành động phi đạo đức của tên bạo chúa này.
Nguyên nhân vụ bạo động  xảy ra là vì trò chơi “gameble”, là một ván bài sì phé” cùng Joe Biden, mà trump là kẻ thua cuộc.
Trò Game này có tên là “Texas Holde unlimit”, xả láng sáng về sớm, thường được các tay nghề, chơi bài lão luyện, mỗi khi “xuất thủ” đều áp dụng nhiều chiêu thức như “thấu cấy” “lấy thịt đè người”, để giành phần thắng lợi về mình.
Nhưng hôm nay, không may cho trump, trong canh bài ngày 06 tháng 01 năm 2021, thì sau màn “thấu cấy” “lấy thịt đè người” không còn linh nghiệm như trước kia nữa, vì trump đã bị “súi quẩy” có nghĩa là con ma bài xui xẻo nó “chơi xỏ trump”, nên trump thua đậm cho Joe Biden, thua đến cháy túi, đến sạch sành sanh, thì hắn liền giở trò nằm vạ, nằm ì ra rồi “giở trò bỉ ổi” bằng cách kích động lũ chó dại Proud boys (lũ chó dại này là đám thượng tôn da trắng) tấn công vào điện Capitol hill, qua hình ảnh camera cho thấy bọn côn đồ, hung ác triển khai rừng người, tập kích vào tòa nhà Quốc Hội, ngay lúc cử hành nghi lễ công bố kết quả đắc cử của tân tổng thống Joe Bien. 
Trước lúc đó không lâu, trên các kênh đều cho thấy trump đã Twitter trên mạng, (be there, be wild) dịch nôm na là: (hãy đến đó, cứ làm loạn) do đó lũ chó dại cuồng trump sau khi nhận lịnh của giáo chủ Trumpism, thì bọn côn đồ này liền triển khai lực lượng tấn công vào tòa nhà Quốc Hội bằng bạo động như đập phá và cướp một số tài liệu và máy móc. Hành động thổ phỉ trên đây không ngoài mục địch áp đảo tinh thần đối phương hầu lật đổ tân tổng thổng đắc cử Joe-Biden.
Qua hình ảnh video- u-tube ngày 6/1/21, là bằng chứng cụ thể cho dân chúng khắp nước HK cũng như cả thế giới đều nhìn thấy và biết rõ tên bạo chúa trump đã diễn trò gì, nghiểm nhiên mọi người đều biết hắn đã phá vở hiến pháp cũng như nền tảng dân chủ cao quý nhất đã có từ thời lập quốc đến nay của Hiệp Chủng Quốc HK, mà chỉ trong một giây phút đã bị trump đạp đổ và làm ô nhục.
Vậy trump là ai, con người trump như thế nào? mà tại sao cả trăm ngàn người đã bị trump xỏ mũi và đầu độc một cách dễ dàng, để trở thành lũ cừu non cuồng trump một cách mù quáng?
Nên nhớ, vào năm 2017, lúc trump mới lên nắm quyền sát sanh, hắn đã từng khoe khoang và đề cập sơ qua về Chủ nghĩa dân túy: (mà tiếng Đức gọi là: Populismus, Populismus, tiếng Anh gọi là : populism, còn tiếng Latinh thì gọi là : populus‚ người dân) tựu trung đều là một thuật ngữ đề cập đến một loạt các lập trường chính trị nhấn mạnh ý tưởng về “nhân dân” và thường đặt nhóm này chống lại “giới tinh hoa”. Thuật ngữ này được phát triển vào thế kỷ 19 và đã được áp dụng cho các chính trị gia, đảng phái và phong trào khác nhau kể từ thời điểm đó, mặc dù nó hiếm khi được các đối tượng này sử dụng để tự mô tả về mình. Trong khoa học chính trị và các ngành khoa học xã hội khác, thì có một số định nghĩa khác nhau về chủ nghĩa dân túy đã được sử dụng, với một số học giả đề xuất rằng thuật ngữ này nên bị bác bỏ hoàn toàn.
Nhưng đối với trump thì thuật ngữ “dân túy” này được “võ trang” theo ý tưởng riêng của trump, nghĩa là (tư tưởng trumpism) “nhai lại” từ các “tư tưởng lớn” bên Nga Sô, Tàu Cộng, Đức Quốc Xã, mà các chính trị gia định nghĩa nôm na là mục tiêu của trump muốn dân của một đất nước phải thuần túy duy nhất chỉ một sắc dân, không chấp nhận “pha trộn” bất luận màu da, sắc tộc nào khác Nghĩa là nước Mỹ sau này, không muốn những sắc dân da màu nào khác chà trộn, xen lẫn vào, như: đen, đỏ, vàng chẳng hạn. Do đó, cho thấy chánh sách “dân túy” của trump là chánh sách kỳ thị sắc tộc rõ ràng. Trong khi nước Mỹ là một “HIỆP CHỦNG QUỐC HOA KỲ” có từ thời lập quốc cho đến nay, chớ không phải là một nước thuần túy, chỉ  một sắc dân.
Được dịp, đám chó săn thượng tôn da trắng, cuồng trump u mê tuân theo sắc lệnh của giáo chủ Trump mà thuật ngữ gọi là:  chủ nghĩa Trumpism,, dịch nôm na là; (chủ nghĩa, tư tưởng hoặc giáo điều của trump) do trump soạn thảo ra,  thí dụ như tư tưởng Mao Trạch Đông, Tư tưởng Marx-Lenin, tư tưởng Kart-Marx- Engels, tư tưởng Hồ chí Minh, Hitler Nazismus chẳng hạn…

Do đó, trong 4 năm cầm quyền, trump đã xuất chiêu “đốn”, bắt đầu từ người da đen bị trump “đốn” trước tiên, lấy một ví dụ cho dễ hiểu như trump là một gardener, (tay làm vườn thành thạo) thì theo phương cách của trump, trump sẽ tỉa, sẽ đốn, sẽ vạc, từ trên ngọn cây, trump vạc xuống, và nếu như thuận bườm suôi gió thì từng bước kế tiếp trump sẽ “vạc” đến cành to, thân và gốc. rồi sau chót là trump sẽ bứng luôn cả rể, có như vậy thì mới đúng là cảnh quang đẹp của đất nước, nói theo trump: (beautiful landscaping of country).
Cho nên, hiện giờ trump bắt đầu ra tay đốn “nhánh đen” trước, vì trump là da trắng, cho nên trump rất dị ứng với màu đen, nên mỗi khi trump nhìn thấy những vật gì có tính cách thâm đen thì trump rất ngứa mắt, khó chịu, thường được gọi là “dị ứng” do đó, trump chọn “anh đen” để làm thí điểm trước, rồi kế đến thì sẽ tới lượt “anh đỏ”, xong “anh đỏ” rồi tới “anh vàng”, hoặc là vàng trước, đỏ sau, tùy hoàn cảnh lúc đó.
Xin nhắc lại, (trong đám màu vàng hàm ý là Asian, mà Asian là từ nói chung của một số sắc dân, gồm có Trung Hoa, Philippines, Mễ, Thái lan, Cambodian, Lào, Đại Hàn, Việt Nam .v.v…
Vậy đám người da vàng mũi tẹt này có phải là đám Việtnam mít hay không ?, nhưng khốn nạn thay! lũ Việtnam mít cuồng trump này chúng cứ tưởng trump thương yêu họ lắm, cho nên họ tình nguyện bảo vệ trump một cách mù quáng mà họ nào có biết sau khi trump vạc hết ngọn “đen” “đỏ” xong rồi thì trump sẽ vạc đến vàng, chính là bọn họ.   
BT Quốc Thanh

Leave a Reply