Diễn Đàn Bạn Đọc

“Công Lý”=1 “ký Lông”?

“Công Lý” của Trump chỉ bằng “1 ký Lông”?
Hiện tượng “Impeachment Trump” hôm 13/2/21, và Trump được Tha Bổng đã cho ta thấy nền “dân chủ” ở Mỹ hiện giờ đang trong trạng huống “CÔNG LÝ của bạo chúa Donald Trump”, chỉ nhẹ bằng  “1 Ký Lông”.
Phải chăng là do Trump có nhiều tiền lắm bạc?, cho nên “Công Lý” của Trump được đồng hóa “chỉ nhẹ bằng 1 ký Lông”, chứ thật ra, nếu ở vào một hoàn cảnh khác, ví dụ như có một người nào đó mà “hăm dọa” tuy chỉ bằng lời nói, đòi “đánh đập hay hành hung một người kia”, thì chắc chắn luật pháp Mỹ sẽ không dung tha, và sẽ xử lý kẻ hăm dọa đó với mức án “hình sự” không nhẹ tay. Đây chỉ mới nói đến tội trạng “hăm dọa đánh người và hành hung người ”, chớ chưa đề cập đến tội hăm dọa giết chết người, thì tội đó thuộc về lĩnh vực criminal mà mức án hình sự càng thê thảm hơn.
Kinh nghiệm trải qua cho ta thấy, những “tay gộc” từng làm chủ sòng bài như “Casino Trump”, tức sòng bài của hiện thân Trump đang có, thông thường cũng cho thấy bọn chủ sòng bài đều xuất thân từ bọn Mafia ra, mà hể là Mafia thì có thằng Mafia nào là người tốt, lương thiện, bao giờ đâu?
Ngẫm 4 năm đã qua, dưới thời Donald Trump chấp chánh, thì nước Mỹ thật sự quá ư là bất hạnh, cho nên “thượng đế” mới sản sanh ra một gia tộc được mệnh danh “Trumpism”, trổi lên làm mưa, làm gió, trong suốt 4 năm liền, khiến cho đất nước suy thoái trầm trọng trên mọi lĩnh vực, kinh tế, chính trị và nhất là sỉ diện của một siêu cường quốc HK đã bị cả thế giới đánh giá thấp.
Trong khi đó, một số người thì có ý lo xa cho viễn cảnh tương lai của đất nước, rằng: rồi đây đất nước này sẽ đi về đầu? nếu tình trạng tên bạo chúa Trump vẫn còn mang mộng bá vương, nằng nặc đòi làm lãnh tụ, làm Tổng Tư lệnh của Hiệp Chủng Quốc HK, mà trọng trách này đòi hỏi kẻ lèo lái con thuyền quốc gia phải có tài lương đống, thao lược, thì mới khả dĩ đưa con thuyền quốc gia đến bến bờ an toàn, đằng này, xét kinh nghiệm trong 4 năm qua thì “quốc sách” của Trump chỉ là con số 0 vì Trump chỉ giỏi trên lãnh vực bất động sản và nhất là “giỏi” hiếp đáp những người dưới trướng, như chửi bới, lăng mạ, sa thải, cốt hạ nhục vì những người này không chịu bẻ cong sự thật nên phật lòng Trump.
Kế đến là điều mà khiến chúng ta phải lo âu không ít, vì nếu như trong đám con của Trump gồm có: 3 trai, 2 gái, trong đó có cô con gái là “Ivanka Trump”, mà theo nhiều nguồn tin cho biết là trong tương lai, (sau năm 2024) đám con của Trump sẽ có ý định tham chính vào các vị trí quan trọng như: Dân Biểu Quốc Hội thậm chí là ứng cử TT Hoa Kỳ. Do đó, mọi người đều bàn tán nhau: “chắc làm chính trị dễ hốt bạc lắm hay sao há?” rồi xôn xao rằng nếu trạng thái này thật sự sẽ có xảy ra, vậy thì đất nước HK sẽ đi về đâu?. Xin hỏi, có ai đón biết được tương lai của đất nước vào thời điểm đó? và có một giải pháp nào khả dĩ ngăn chặn tham vọng của Trump và đám con của Trump, xin cho câu giải đáp.
Trở lại vấn đề Trump được tha bổng, và được biết có một nhân vật có tên là: Capri Cafaro, ông là nhà nghiên cứu tại Đại học Mỹ ở Washington và là cựu nghị sĩ tại Thượng Viện của bang Ohio, đã nói rằng: phán quyết tha bổng Trump hôm nay, chẳng khác nào, đó là “lời hiệu triệu” của Trump gửi đến đám da trắng cuồng Trump, thường được biết là “proud boys” đám thượng tôn da trắng, và trong đó cũng có những sắc tộc da màu cuồng Trump khác, bọn này ủng hộ Trump một cách điên cuồng, mù quáng là hùa theo nâng bi hắn, thì lúc đó, chắc hẳn bọn loạn đảng ô hợp này sẽ “Nổi Dậy, dấy lên Bạo Loạn” lần nữa hay nhiều lần nữa, vì đã có tiền lệ gây bạo động chết người mà được xử  “TRẮNG ÁN- THA BỔNG”
Tuy nhiên, với những hình ảnh cụ thể trên, đó chẳng phải là di sản của Trump sẽ được lưu lại trên chặn đường dài lịch sử bởi sự kiện ngày hôm 6/1/21, trong đó, bất chấp Trump được tuyên AQUITTED hay bị tội, thì cả thế giới đều hiển nhiên thấu triệt rằng Donald Trump là con chủ bài, đóng vai trò ‘thủ lĩnh” trong vụ bạo loạn tại Điện Capitol”, gây chết 5 mạng người và những thước phim ghi lại những hình ảnh “xấu xa, bỉ ổi, khủng bố, ghê tởm” đó, nó sẽ khắc sâu vào não trạng bởi sự kinh hoàng của mọi người trên thế giới thì nó sẽ ảnh hưởng không tốt trên nhiều lĩnh vực hoạt động thương vụ của Donald Trump về sau.
ĐTT

Leave a Reply