Diễn Đàn Bạn Đọc

Trị Giá của Tấm Thẻ Xanh Là Bao Nhiêu?

Kể từ ngày nước Mỹ lập quốc đến nay, hầu hết các nước trên thế giới đều kính nể HK, coi HK như là một siêu cường tiên tiến nhất trên thế giới, và ngoài ra còn nhiều lĩnh vực khác như: tự do, dân chủ, kinh tế, chánh trị, khoa học, kỹ thuật, tôn giáo. v.v… nhất nhất đều là siêu việt, nhưng, giờ thì họ nhìn HK bằng cặp mắt khinh khi, đôi lúc kín đáo, đôi khi ra mặt. Nguyên nhân là do 4 năm qua, trump đã tạo ra nhiều hiềm thù, khích bác với bất cứ nước nào trên thế giới, cho dù nước đó là đồng minh với Mỹ.
Có người hỏi nghĩa của chữ MEGA trên logo thường thấy được trên các mũ màu đỏ mà nhóm của trump tung ra thị trường bán, đó là nghĩa gì? thì có nhiều bạn trẻ cho biết: dấu hiệu này của trump, là hàm ý muốn nói, làm cho nước Mỹ “tiêu tùng”, chớ không phải làm nước Mỹ vĩ đại như trump nói. “Make America Gone Again”: làm cho nước Mỹ biến mất thì may ra mới đúng.
Trong thời gian qua, trump đã từng hù dọa tăng thuế xuất siêu của Trung Quốc, từ 25 % đến 40 %, nhưng thực tế, trong suốt 4 năm qua, trump có thâu được một xu ten nào từ thuế khóa của TQ đâu, đây chỉ là một trò mị dân, lừa bịp, bằng cách là trump hăm dọa đánh thuế trên mặt hàng xuất siêu của TQ, đó chỉ là trò đánh lận con đen, chủ yếu của trump chỉ muốn câu thêm đám chó dại cuồng trump, mũi tẹt da vàng, thường được nôm na gọi là “mít Việt cuồng trump”, để bọn cuồng trump này khoái chí, cam tâm tình nguyện, hăng máu, đâm đầu, chỏng mông, chổng đít ra để lót đường cho trump bước giẵm lên trên thân người, mà không biết nhục, thế mà lũ cuồng trump này vẫn cứ vênh mặt tỏ ra hãnh diện và sẵn sàng tru cắn những ai dám nói xấu về trump.
Kế đó là trump “trao đổi” với TQ, trump tung ra chiêu thức, buộc TQ phải thu mua nông sản của Mỹ như đậu nành và bắp ngô .v.v… với sản lượng nhiều gấp đôi, để trump lấy điểm với giới nhà nông Mỹ (đám này là đám nhà giàu) để cho đám nhà giàu này thâu nhập lợi tức vào trong tay hằng tỷ đô trong mỗi một năm, đổi lại, trump làm lơ về vấn đề tăng thuế xuất siêu của TQ.
Do đó, giới nông gia này, “đa số thuộc về fan cứng” của trump, họ sẽ ủng hộ trump hết mình, thêm một nhiệm kỳ làm TT 4 năm nữa, (để trump hốt cho đầy hầu bao) chưa kể tiền lì xì cho trump từ các nhà nông sản vừa kể trên.
Trong suốt 4 năm làm mưa gió, trump đã thao túng nhiều mặt, từ kinh tế, tài chánh, khiến cho ngân sách thâm hụt trên 7 ngàn tỷ.
Trò ma giáo của trump không cần lãnh lương TT, đó chẳng qua chỉ là mánh khóe, lương lẹo, mị dân, vì tên bạo chúa trump đã set-up cho con gái Ivanka và phò mã Jared Kushner hốt bạc dùm cho trump, số tiền thu vào, nhiều gấp trăm lần tiền lương TT.
Cách mà trump hốt bạc là trump giao cho “phò mã Jared Kushner” (vì chàng rể Jared Kushner là nhà đầu tư về địa ốc) ra mặt, tung chiêu bài kêu gọi nhà giàu TQ hãy đầu tư vào nước Mỹ để được ưu tiên cấp tấm thẻ xanh.
Hình ảnh kèm theo đây cho thấy: nhà giàu Trung Quốc xếp hàng đầu tư vào Mỹ vì visa định cư , với số tiền đầu tư từ 1 triệu đô, mà hiện nay nghe đâu đã giảm xuống còn 500.000 USD cho mỗi một đầu người, đổi lại, họ sẽ được cấp phát một tấm thẻ xanh rủng rỉnh để bỏ túi.
Nghe đâu trong những năm vừa qua, trump đã thâu vào tay trên 1 tỷ rưởi số tiền từ các nhà “đầu tư” TQ.
Nói có sách, mách có chứng, dưới đây xin trích một đoạn tin từ nguồn VNExpress:  CNN dẫn lời các chuyên gia….. Mỗi năm, chính phủ Mỹ cho phép cấp 10.000 suất thị thực theo chương trình EB-5 dành riêng cho các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực tài chính mạnh.
Chương trình visa đặc biệt mang tên EB-5 yêu cầu các cá nhân muốn thường trú tại Mỹ phải đầu tư ít nhất 1 triệu USD vào một doanh nghiệp nước này và tạo việc làm cho ít nhất 10 người dân địa phương. Số tiền này được giảm một nửa xuống còn 500.000 USD nếu đầu tư vào vùng nông thôn hoặc khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao.
Thêm một vài chứng cứ khác, xin mời quí vị bấm vào các link dưới đây: Người nhà con rể Trump mời nhà giàu Trung Quốc đầu tư để lấy visa
Cuộc gặp giữa con rể Trump và nhà tài phiệt Trung Quốc: https://vnexpress.net/cuoc-gap-giua-con-re-trump-va-nha-tai-phiet-trung-quoc-3526958.html
Năm 2016, công dân Trung Quốc chiếm gần 80% số người được cấp thị thực theo chương trình EB-5, tăng hơn 100 lần so với năm 2003…. hết trích.
Được biết, số người TQ mua tấm thẻ xanh để được định cư tại Mỹ, phần đông họ là những tham quan, ô lại, nay họ sợ chiến dịch “đả hổ diệt ruồi nhặng” của lão Tập, nên phải tìm bãi đáp sớm cho an toàn, và tẩu tán tài sản và nhân thân trước khi bị lão Tập bắt quăng vào chuồng củi chờ ngày hỏa táng.
Hành động cấp tấm thẻ xanh của trump rồi cho định cư để trục lợi, đó chẳng khác nào trump đã tiếp tay, đồng lõa với bọn tham quan ô lại tại TQ.
ĐTT
(chú thích: tên của trump tôi không viết Hoa, vì tôi khinh khi hắn ra mặt)

Leave a Reply