Diễn Đàn Bạn Đọc

Trump còn mắc nợ 331 triệu công dân HK về: “Một lời hứa công khai hóa hồ sơ thuế vụ của Trump

Trump còn mắc nợ 331 triệu công dân HK về:
“Một lời hứa công khai hóa hồ sơ thuế vụ của Trump”
Luận bàn đến hiện tượng Trump, thì thật ra, không giấu giếm gì các bạn, trong 2 năm đầu, từ khi Trump mới lên ngôi, vào thời điểm đó, tôi rất ngưỡng mộ Trump, có thể nói rằng tôi cũng thuộc trong diện được “vinh hạnh” khoác lên chiếc áo với nhãn hiệu “cuồng Trump”, vì lúc nào tôi cũng đội Trump lên tận mây xanh, y như những con vện vàng xà mâu, ghẻ lác, mà hiện nay, những con vện ấy vẫn còn đang điên cuồng, khóc than, kể lể (khi nghe Trump thua cuộc) rồi vênh váo, y như bầy chó dại, bạ ai nấy táp, nấy cắn, hết thuốc chữa. .
Nhắc lại, lúc đó, tôi cũng “cuồng Trump” không ít, chắc có lẽ một phần là do cảm tính riêng trong ý nghĩ thô thiển của tôi, về Trump, bởi nhìn thấy gia cảnh, dung mạo vợ, con, rể, cháu, tất cả đều trông giống như một bức tranh trên thượng giới, đẹp tuyệt trần,
Vì thế, tôi tưởng chừng như Trump là một vì thiên sứ được thượng đế trao trọng trách, làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại (Make America Great Again) cho nên mình phải ủng hộ ông, để ông hoàn thành sứ mệnh do thượng đế giao phó.
Nhưng, về sau, nghe đồn đoán rất nhiều điểm tiêu cực về Trump, vậy muốn bạch hóa vấn đề để làm sáng tỏ mọi sự việc, thì phải làm sao? Bởi những nghi ngờ về Trump, thực hư, hư thực, rồi nội tâm phân vân, cho nên tôi quyết định bỏ ra thời gian hằng 5, 6 tháng trời, để tìm hiểu về “một thần tượng Trump”, từ history của Trump trên mạng Wikipedia và nhiều nguồn tin thuận chiều cũng như trái chiều, đến từ nhiều phía, rồi bắt đầu từ đó tôi đã tìm ra đáp số, và “find out” ra rất nhiều tin tức bất lợi về Trump, điển hình như Trump trốn thuế tại mẫu quốc, mà trong khi hắn kinh doanh rất nhiều cơ sở đồ sộ tại Nga, Trung Quốc và một số các nước khác trên thế giới, tuy nhiên, ở những nơi đó, Trump đã có đóng thuế má đầy đủ cho ngoại bang, nhưng trái lại, tại quê hương tổ quốc mình, thì Trump không làm tròn nghĩa vụ thuế má, vả lại Trump cũng là môt tên trốn lính, vào thời điểm mà hắn phải trình diện nghĩa vụ quân dịch, tức vào năm (1968).
Rồi hằng ngày, trên TV, facebook hoặc trên twitter của Trump, lúc nào cũng nghe Trump huênh hoang, bố láo, nào là đòi ” xóa s đảng CS trên thế giới một cách cường điệu mà không biết ngượng miệng, và thường khoác lác đòi đánh “phủ đầu” vua Tập để giải phóng cho đảng CSVN, thoát khỏi ách bành trướng của T.C, chỉ với “chiến sách thần sầu quỷ khóc” của Trump, nghĩa là “đánh sập nền kinh tế” của Tàu Cộng trước, để rồi sau đó sẽ giành lại chủ quyền trên biển đông, trao tặng cho ĐCSVN để làm quà “liên minh” Mỹ Việt, một cách dễ dàng như húp cháo.
Ôi! Những từ ngữ dao to búa lớn của Trump nghe qua thì thật là kiêu, do đó mới có hằng hà sa số cộng đồng Việt, ngu muội, tình nguyện làm những con thiêu thân để lót đường cho Trump bước lên đỉnh vinh quang.
Đây đúng là chiêu bài mị dân rất xảo quyệt của Trump, vậy mà bọn người cuồng Trump hiện nay vẫn còn đang u mê, rồi cứ đêm ngày dệt mộng “giấc kê vàng” trên quê hương thứ 2 Hiệp Chúng Quốc, chỉ vì nuôi ảo vọng Trump sẽ “giật sập” đảng CSTQ, bằng chiến tranh kinh tế. Nhưng, các cụ quên rằng: Trump đã nói là Trump đánh sập Tàu Cộng, để giành lại chủ quyền cho ĐCSVN, chớ Trump đâu có hứa với các cụ, khi đánh sập Tàu Cộng, rồi Trump sẽ giúp các cụ, (đa số là H.O) già nua, gần đất xa trời, chống gậy về “tiếp thu” lại mảnh cơ đồ đã bị giặc cộng cướp mất hằng mấy chục năm qua đâu? Vậy mà các cụ vẫn hung hăng như bọ xít, đêm ngày mơ mộng viển vong, đợi chờ Trump giúp các cụ đánh sập Tàu Cộng, giải phóng ĐCSVN dùm cho các cụ. Đúng là một lũ hề rẻ tiền cuồng Trump, hết thuốc chữa.
Trên đây, chỉ mới nêu lên “một vài chấm đen” của Trump, trong khi Trump còn có rất nhiều, nhiều, “cái chấm chấm đen”khác …… nhưng vì nơi đây không có đủ thời giờ để ngòi bút nhả mực lên trang giấy trong cùng một lúc được, cho nên xin tạm dừng bút nơi đây.
Còn về hồ sơ thuế vụ, trong lúc Trump ra tranh cử với  Biden và Harris, mà 2 vị kia họ đã công khai hồ sơ thuế vụ của họ trước quốc dân, thế, còn Trump thì sao? Trump không dám công khai hồ sơ thuế má cá nhân và công ty của Trump, (đây hiển nhiên là có sự mờ ám) rồi lại hứa lèo, hứa cuội, “ I WILL”, “ I WILL”, “ I WILL”, nhưng không bao giờ thấy Trump thực thi cái “WILL” đó một cách nghiêm chỉnh.
Cho nên tính đến nay, tuy Trump đã thua cuộc bầu cử vào Bạch Ốc, nhưng, khi kết toán sổ sách lại thì Trump vẫn còn “NỢ” 331 triệu công dân Hoa Kỳ với một “lời hứa công khai hóa hồ sơ thuế vụ của Trump”.
ĐTT

Leave a Reply