Diễn Đàn Bạn Đọc

Một Gốc Nhìn Cả Hai Mặt

Nghe thiên hạ tán ngẫu rằng: Làm công dân của nước Mỹ thì thật là “tuyệt”, là vì họ được hưởng đầy đủ quyền lợi căn bản, trong đó gồm có những trợ cấp phúc lợi như an sinh xã hội trên mọi bình diện, ví dụ như các dịch vụ sức khỏe, tài chánh, housing và nhất là được Tự Do Ngôn Luận, Tự Do phát biểu chính kiến của cá nhân bởi vì luật này đã được hiến pháp Mỹ bảo vệ và Tu Chính Án Hoa Kỳ thông qua mà các nước khác trên thế giới không nước nào có.
Bằng chứng đã cho thấy sờ sờ trước mắt, có số người, họ đang được hưởng quyền lợi như phúc lợi xã hội, v.v… hay một số người đang đi làm đóng thuế, nhưng nếu họ cảm thấy “dị ứng” với một vị Tổng Thống nào đó, thì họ vẽ những hình ảnh tổng thống đó một cách “sàm sỡ, tục tĩu” nhìn thấy ảnh thật là ghê tợn, dữ dằn, thiếu văn hóa ở trên một đất nước được mệnh danh là xưa nay đã có nền văn hóa tiên tiến nhất hoàn cầu.
Theo lời bình của bác T… thì hình ảnh đó chẳng khác nào trong một gia đình nào đó chẳng hạn, mà xưa nay được xem là một gia đình đã có nề nếp đạo đức, tôn ti, nhưng bất hạnh thay! họ lại sản sanh ra những đứa con hay cháu thật là “khốn nạn, mất dạy, vô giáo dục” dám mang hình ảnh ông, bà, cha mẹ của mình ra vẽ bậy bạ để bêu riếu họ cách tàn nhẫn, không, tế nhị, thiếu văn minh. 
Những trạng huống này nếu như xảy ra ở các nước khác như: Thái Lan, Lào, Cam Pu Chia, Việt Nam, Trung Quốc, Moskva, Ukraine, Đại Hàn, Phi Luật Tân, Đài Loan, Tân Gia Ba, thì những kẻ vẽ những hình ảnh bậy bạ đó, chắc chắn sẽ bị luật pháp sở tại của nước đó sứ lý một cách đích đáng.
Lại cũng từng nghe qua thiên hạ xôn xao rằng: Nhưng nếu các nước nào đó, nếu muốn làm bạn “đồng minh” của Mỹ thì hãy “coi chừng”, đừng tưởng bở nhé, kinh nghiệm đã qua cho ta thấy, “quyền lợi của đất nước Hoa Kỳ là trên hết”, vì vậy, nếu trạng huống nào đưa đẩy đến những bất lợi cho đất nước HK, thì Mỹ sẵn sàng “đem con bỏ giữa chợ”. Trải nghiệm đã cho ta thấy: Mỹ đã từng “phản bội đồng minh” như: Nam Hàn, Việt Nam, Iraq, Iran- Afghanistan, và viễn ảnh tương lai cho một Đài Loan, điều này chắc khó tránh khỏi.
Nguồn: TB- Quốc Thanh online
Xin Lưu Ý: Xuyên qua những bài viết như: thơ, văn, truyện hay hình ảnh của các tác giả đã đăng trên Trang Nhà của chúng tôi, không nhất thiết phù hợp với quan điểm hay phản ảnh lập trường của chúng tôi. Mọi thắc mắc, xin liên lạc cùng tác giả của bài đăng.

Trân trọng
Tân Kỷ Nguyên
 

Leave a Reply