Diễn Đàn Bạn Đọc

Phải Chăng “Đòn Thù Ly Gián” Của Joe Biden?

Tháp Bè- Quốc Thanh
Tôi là công dân Mỹ, tuy nhiên, tôi không đứng về phía Mỹ hay VN hoặc TQ, nhưng trong loạt bài này dưới nhan đề: “Phải Chăng Đòn Thù Ly Gián” của Joe Biden? và nội dung phản ánh từ trong những nhận xét khách quan với 3 điểm của tôi như sau:
Điểm thứ nhất, đừng nghe những gì Mỹ nói, mà hãy nhìn những gì Mỹ từng làm như: Trận chiến tranh Triều Tiên 50-53- Trận chiến tranh VN 55-75- Mỹ đã từng trút xuống Hà Nội có trên 1 triệu rưởi tấn bom chất độc hóa học da cam, trận chiến Iraq, Iran và mới gần đây là Afghanistan, trận nào Mỹ cũng bị phun máu đầu, cuốn giáp chạy sút quần một cách nhục nhã.
Thứ hai, Mỹ muốn bán Vũ khí cho VN, nên lúc nào cũng châm ngòi thuốc nổ để tạo hiềm khích gây chia rẻ giữa VN và TQ, và cũng với mục đích rất hiểm độc này là muốn làm suy giảm tiềm lực của TQ, vì hiện nay thực lực về quân sự, kinh tế, khoa học kỹ thuật, vũ trụ, không gian, v.v…của TQ đã được các nhà Nghiên Cứu Chiến Lược trên thế giới đánh giá ngang hàng với Mỹ, có thể TQ có thừa trên cơ Mỹ nữa và TQ sẽ thay thế vai trò lĩnh đạo toàn cầu thay thế Mỹ trong thập niên tới. vì vậy Mỹ cần phải phải triệt hạ TQ càng sớm càng tốt
Và giả sử, nếu xảy ra chiến tranh giữa VN và TQ thì Mỹ là kẻ “ngư ông đắc lợi”. Chứ thật ra Mỹ chẳng có thật tâm thương yêu gì VN đâu, đừng nhẹ dạ cả tin chú Sam, hãy nhìn kỹ trước mắt những cảnh chiến tranh tàn phá, đổ nát mà Ukraine hiện giờ đang hứng lấy, tất cả đều do chính bàn tay phù thủy Mỹ đạo diễn kịch bản này. Và số vũ khí, khí tài mà Mỹ đã chi viện cho Ukraine, không phải cho free đâu nhe, xin thưa với quý vị, khoản nợ này sau khi chấm dứt chiến cuộc thì người dân Ukraine nai lưng ra mà trả nợ cho Mỹ không biết phải trả đến hằng bao thế kỉ nữa mới dứt nợ và đất nước Ukraine muốn xây dựng “phục hồi” lại những hoang tàn đổ nát chắc cũng phải chờ thêm 2,3 thế hệ con cháu đời sau nữa, nhưng không biết có chỉnh chu được như những gì Ukraine đã từng có như trước đây hay không?
Thứ 3, Nếu TQ đánh chiếm Đài Loan thì nghe còn có lý, vì ĐL và TQ là “anh em, máu mũ, ruột thịt” có cùng chung tiếng nói, ngôn ngữ và trên nhiều lĩnh vực văn hóa, mà nếu TQ đánh chiếm ĐL thì còn được gọi là “danh chánh ngôn thuận” vì đây sẽ được đánh giá như một trận chiến “Nồi Da Xáo Thịt, Huynh Đệ Tương Tàn” chứ không thể đánh giá là cuộc chiến xâm lược. Còn nếu như TQ đánh chiếm VN là TQ sẽ thất sách. Vậy thì TQ đánh chiếm VN để làm gì?
Nhắc lại, từ khi TT Mỹ Biden lên nhậm chức tới nay, lão già này đâu phải là tay mơ, cứ thường xuyên phát động cuộc chiến tranh Trung-Việt, như mấy tuần lễ vừa qua, các cơ quan chiến lược Mỹ đã tung lên mạng hù dọa những ai nhẹ dạ, rằng: (TQ sẽ đánh chiếm VN trước Đài Loan), Đây là sách lược ly gián quân tình đã có từ nghìn xưa và “đòn ly gián” này được coi như là “ngây ngô, trẻ thơ” đối với những tay điều quân khiển tướng “ lão luyện” tài ba như các lĩnh đạo Việt Trung hiện nay.
Thật ra chước mưu ly gián giặc của Mỹ, nếu như 1 trong 2 nước Việt Trung mà không kềm chế được cơn giận nhất thời thì sẽ xảy ra cuộc xung đột nãy lửa dẫn đến chiến tranh tương tàn thảm khốc y như cảnh đất nước Ukraine hiện nay và giả thuyết như VN mà có đánh thắng TQ đi nữa thì đất nước VN sẽ ra sao” có phải khắp nước chúng dân sẽ chết chóc, đổ máu thê thảm, cao ốc đền đài và nhất là những di tích mang tính lịch sử thì sẽ có khác gì cảnh tượng của Ukraine hiện nay không?, còn TQ nếu có thua VN thì cũng chẳng thiệt hại lớn lao gì, coi như TQ bị rụng đi chừng vài cọng lông chân mà thôi, là vì TQ là nước giàu khí tài, kinh tế, nhân lực, nhất nhất đều lớn mạnh hơn VN gấp vài chục lần.
Ngẫm lại, ‘cáo già’ lão Tập chẳng phải là tay lĩnh đạo ngu ngơ như Biden lầm tưởng luôn cả lĩnh đạo đảng CSVN cũng rất sáng suốt vì họ thừa hiểu đó là kế “đòn xóc” để ly gián của chú Sam, nên không một ai vướng vào cái thòng lọng của Biden đã giăng sẵn, đó là như vậy.
Nguồn Internet 
Xin lưu ý: Các bài viết của nhiều Tác Giả như văn, Thơ, Truyện, Nhạc, Kịch, và các Kênh như Video, You Tube hoặc Audio từ các nguồn trên Online tuy đã được chúng tôi chọn lọc cho đăng tải, nhưng không nhất thiết đó là phản ánh lập trường hay quan điểm của chúng tôi.
Mọi thắc mắc xin liên hệ với các Tác Giả của các bài hoặc Chủ của các Nguồn.
Trân Trọng
Tân Kỷ Nguyên

Leave a Reply