Hình Ảnh

Chùm Ảnh: Rừng Người kéo đến Nhà Trắng ăn mừng ông Joe Biden thắng cử

Thanh Danh
Chủ nhật, 8/11/2020 04:34 (GMT+7)
Khắp mọi ngả đường quanh Nhà Trắng, tiếng reo hò và kèn ôtô ăn mừng vang lên khắp nơi, trái ngược hoàn toàn với không khí im lặng bên trong tòa nhà số 1600 Đại lộ Pennsylvania.

Phóng viên Jim Acosta của CNN mô tả: “Bạn có thể nghe thấy mọi người ăn mừng ở bên ngoài, dù chúng tôi đang đứng trong khuôn viên của Nhà Trắng. Ông Trump không ở đây để nghe những điều này. Nhưng rõ là tiếng ăn mừng vang đến từ mọi hướng”. Ảnh: AFP.

Xe cộ bấm kèn inh ỏi khắp nơi để ăn mừng. Tại khu vực “Black Lives Matter Plaza” ở Washington D.C, người ủng hộ ông Joe Biden đang đổ về ăn mừng. Ảnh: AFP.
Tuyến đường hướng vào Nhà Trắng dành cho nhân viên và báo chí đã được lập hàng rào sắt. Ảnh: Reuters.
Một cặp đôi vừa làm đám cưới xong thì bị kẹt giữa dòng người ăn mừng chiến thắng của ông Joe Biden. Họ quyết định đi bộ về nhà sau khi làm lễ tại nhà thờ. Ảnh: AFP.

 

Washington D.C có số phiếu ủng hộ ông Biden áp đảo, chiếm hơn 90% phiếu được kiểm. Đây cũng là tâm điểm làn sóng biểu tình đòi bình đẳng cho người da màu và chống tình trạng cảnh sát lạm dụng vũ lực vào giữa năm 2020. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump không có mặt tại Nhà Trắng vào trưa 7/11. Ông đã đến sân golf ở Virginia trước khi các hãng tin tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Cập nhật kiểm phiếu từ bang Pennsylvania đã giúp ông Biden gia tăng cách biệt và dẫn trước Tổng thống Donald Trump đến hơn 30.000 phiếu. Chiến thắng ở đây mang về cho ứng viên đảng Dân chủ 20 phiếu đại cử tri, đủ an toàn để các hãng tin tuyên bố ông đắc cử. Ảnh: Reuters.

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump vẫn còn trong Nhà Trắng, theo tiết lộ của một quan chức với CNN. Bà chưa lên tiếng về thông tin ông Biden chiến thắng, cũng không có kế hoạch bác bỏ hoặc chấp nhận thông tin này. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump từ chối chấp nhận thua cuộc. Ông tuyên bố các hãng tin là đồng minh của đảng Dân chủ nên mới vội vã tuyên bố ông Biden là người thắng cuộc. Ảnh: AFP.

Nhiều cựu tổng thống Mỹ đã lên tiếng chúc mừng ông Joe Biden. Cựu Tổng thống Barack Obama gọi đây là chiến thắng “lịch sử và mang tính quyết định”. Cựu tổng thống Bill Clinton chia sẻ “người Mỹ đã lên tiếng và nền dân chủ chiến thắng”. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, Tổng thống Trump và chiến dịch của ông vẫn tuyên bố “cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc”. Trên thực tế, ông Trump không cần phải nhận thua, dù động thái nhượng bộ sẽ báo hiệu cho một quá trình chuyển giao quyền lực hòa bình. Truyền thông Mỹ cho biết ông Biden đã chuẩn bị cho kịch bản ông Trump không chấp nhận kết quả và cản trở chuyển giao chính quyền. Ảnh: CNN.

Ông Joe Biden chọn gửi thông điệp của hy vọng thay vì sự thù ghét. “Bất chấp những trở ngại chưa từng có tiền lệ, số người Mỹ đi bỏ phiếu đã đạt kỷ lục. Điều này một lần nữa chứng minh nền dân chủ ăn sâu vào trái tim của nước Mỹ. Khi chiến dịch tranh cử kết thúc cũng là lúc cần trút bỏ sự tức giận và những lời lẽ gay gắt với nhau để hàn gắn lại thành một quốc gia đoàn kết”, ông nói.