Breaking News

Trump Lạm Dụng Pháp Quyền

‘Lạm dụng pháp quyền’: 1.000 cựu thẩm phán, luật sư đưa ra cáo buộc sai trái của Trump về hành vi gian lận cử tri
‘Abuse of the rule of law’: 1,000 ex-judges, attorneys slam Trump’s false claims of voter fraud
Sửa chữa và làm rõ: Phiên bản trước của câu chuyện này đã viết sai chính tả của Hiệp hội Luật sư Hoa Kỳ.
Corrections and clarifications: An earlier version of this story misspelled the American Bar Association.
WASHINGTON – Một nhóm 1.000 luật sư, bao gồm các thẩm phán liên bang và tiểu bang đã nghỉ hưu, tổng chưởng lý tiểu bang và các giáo sư luật đã chỉ trích chính quyền Trump về những tuyên bố vô căn cứ về việc gian lận cử tri phổ biến trong cuộc bầu cử năm 2020.
“Mọi ứng cử viên đều có quyền đảm bảo rằng một cuộc bầu cử được tiến hành hợp pháp. Tuy nhiên, các thách thức của tòa án, nếu có, phải dựa trên sự kiện, dựa trên bằng chứng”, bức thư nêu rõ, yêu cầu các quan chức nhà nước ngừng đưa ra những cáo buộc sai lệch về gian lận có hệ thống. Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố “đánh cắp” cuộc bầu cử từ ông.
“Tổng thống Hoa Kỳ đã chỉ đạo việc đệ trình các vụ kiện ra tòa để tìm cách ngăn chặn các lá phiếu được kiểm đếm với lý do rằng đã có gian lận phiếu bầu phổ biến. Các con trai của ông đã chỉ trích gay gắt những người Cộng Hòa không ủng hộ tuyên bố của cha họ”
Các nhà lập pháp Đảng Cộng Hòa, bao gồm Sens. Ted Cruz, Lindsay Graham và Lãnh đạo thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, đã đưa ra những tuyên bố ủng hộ các vụ kiện và tuyên bố gian lận của Trump.
Trump vẫn chưa nhượng bộ Tổng thống đắc cử Joe Biden và thay vào đó, đã tìm cách thách thức kết quả ở các bang quan trọng mà ông đã mất trong khi đưa ra những tuyên bố rộng rãi và chưa được chứng minh về hành vi gian lận lớn. Nhà Trắng cũng đã phong tỏa hầu hết các nguồn lực cho nhóm của Biden, có khả năng gây nguy hiểm cho cơ hội chuyển đổi suôn sẻ sang chính quyền mới khi đất nước phải đối mặt với số ca nhiễm coronavirus mới kỷ lục.
Trong một tuyên bố, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của Trump, Tim Murtaugh nói: “Tổng thống nợ 73 triệu người đã bỏ phiếu cho ông ấy để đảm bảo rằng cuộc bầu cử diễn ra công bằng và an toàn, và ông ấy cũng nợ tất cả những người đã bỏ phiếu cho Biden của mọi người Mỹ. xứng đáng để chúng ta yên tâm rằng cuộc bầu cử của chúng ta là hợp lý. “
Trump đã có 72.319.510 phiếu bầu. Hơn 77 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu cho Biden, giành được khoảng 5 triệu phiếu phổ thông. (Google Dịch)
WASHINGTON — A group of 1,000 attorneys, including retired federal and state judges, state attorneys general and law professors criticized the Trump administration over baseless claims of widespread voter fraud in the 2020 election.
“Every candidate has a right to ensure that an election is conducted lawfully. However, court challenges, if any, must be based on facts, on evidence,” stated the letter, which asked public officials to stop making false claims of systemic fraud that President Donald Trump has claimed “stole” the election from him. 
“The President of the United States has directed the filing of court cases seeking to stop ballots from being counted on the ground that there has been widespread ballot fraud. His sons have sharply criticized Republicans who are not backing their father’s claims,”
Republican lawmakers, including Sens. Ted Cruz, Lindsay Graham and House Minority Leader Kevin McCarthy, have made statements backing Trump’s lawsuits and claims of fraud. 
Trump has yet to concede to President-elect Joe Biden and has, instead, sought to challenge the results in key states he lost while making broad and unproven claims of massive fraud. The White House has also blocked most resources for Biden’s team, potentially jeopardizing chances of a smooth transition to the new administration as the country faces new record numbers of coronavirus cases. 
In a statement, Trump campaign communications director Tim Murtaugh said: “The President owes it to the 73 million people who voted for him to ensure that the election was fair and secure, and he also owes it to everyone who voted for Biden. Every American deserves the peace of mind that our elections are sound.”
Trump had 72,319,510 votes. More than 77 million Americans voted for Biden, winning the popular vote by about 5 million.