Khoa Học-Công Nghệ

Trung Quốc mang về Trái Đất những mẫu đất mặt trăng lần đầu tiên sau 44 năm

Việc Chạy đua lên cung quảng thăm chị Hằng, Mỹ và Nga đã đến trước TQ hằng mấy chục năm qua, nhưng mãi đến hôm nay thì lão Tập mới “lén lút chui vô phòng” chị Hằng, làm chuyện gì trong đó hỏng biết, mà lại “đột nhập” vào giữa đêm khuya thanh vắng, trong lúc người đẹp còn đang yên giấc nồng).
Nghe đâu Tập chôm được 4,5 ký lô “hột xoàn” của chị Hằng, mang về trái đất, định bán đấu giá.
Lại có tin ngoài hành lang bàn tán xôn xao rằng, dân Mỹ thì thích uống rượu Whiskey hiệu Johnnie Walker. Còn dân Nga thì thích uống rượu Voka, vì ở 2 xứ này thời tiết giá lạnh, nên cần uống rượu mạnh để sưởi ấm, vì thế, việc đến thăm Hằng Nga thì Putin và Mỹ chọn giờ giấc “thích hợp” là giữa ban ngày, ban mặt, đường đường, chính chính, để tỏ ra ta đây là “người chính nhân quân tử không làm chuyện gian dâm”.
Còn về lão Tập, Tập chơi bời trác táng, nên bị suy thận, vì vậy Tập thường tẩm bổ thuốc rượu gia truyền của Từ Hy Thái Hậu, do đó, Tập sung sức quá cỡ thợ mộc, nên lão “chơi trội” tung ván bài, lão chọn đêm khuya thanh vắng, mò vào phòng của nàng Hằng làm chuyện gian dâm, định bụng rằng, sẽ không ai hay biết.
ĐTT

https://www.rfi.fr/vi/ch%C3%A2u-%C3%A1/20201217-trung-qu%E1%BB%91c-mang-v%E1%BB%81-tr%C3%A1i-%C4%91%E1%BA%A5t-nh%E1%BB%AFng-m%E1%BA%ABu-%C4%91%E1%BA%A5t-m%E1%BA%B7t-tr%C4%83ng-l%E1%BA%A7n-%C4%91%E1%BA%A7u-ti%C3%AAn-sau-44-n%C4%83m

Tàu vũ trụ Hằng Nga -5 của Trung Quốc hạ xuống thảo nguyên Nội Mông, ngày 17/12/2020. REUTERS – CHINA DAILY
          Mai Vân
Sau 23 ngày hoạt động trong không gian, tàu vũ trụ Hằng Nga -5 của Trung Quốc, vào khuya hôm qua, rạng sáng hôm nay 17/12/2020, đã hạ xuống vùng thảo nguyên của tỉnh Nội Mông, mang về các mẫu đất mặt trăng. Trung Quốc là nước thứ ba làm được việc này, sau Hoa Kỳ và Liên Xô cũ, nước cuối cùng mang về mẫu đất đá của mặt trăng vào năm 1976.
Người Trung Quốc rất tự hào về thành tích mới này. Thông tín viên RFI tại Bắc Kinh, Stéphane Lagarde, tường thuật :
“Hằng Nga-5 đã quay trở lại Trái Đất và cả Trung Quốc đều hoan nghênh. Phản ứng phấn khởi bùng nổ qua sáu ký tự “hoan nghênh hồi gia” và “cung hỉ!” đến từ các cư dân mạng đã thức khuya đêm qua trước những hình ảnh do camera hồng ngoại quay được.
Một cảnh tượng huyền ảo như mặt trăng: Quả cầu vẫn còn nóng hạ cánh xuống vùng tuyết ở thảo nguyên Mông Cổ. Ngay cả trước khi các nhà khoa học và phương tiện kỹ thuật xuất hiện, người ta đã thấy bóng dáng một loài động vật ở bãi đáp.
Mạng xã hội đã băn khoăn: Đó là thỏ, cáo, hay sói thảo nguyên ? “Không, đúng hơn là một con chuột”, một chuyên gia được mời trên trường quay CGTN, nhánh tiếng Anh của đài truyền hình trung ương Trung Quốc, đã nhận xét như trên.
Chuyến bay khứ hồi 760.000 km đã được thực hiện để mang về các mẫu đất mặt trăng hầu tìm hiểu thêm về nguồn gốc của vệ tinh của Trái Đất. Khoảnh khắc tự hào dân tộc này được chế độ đưa ra như một biểu tượng cho tính ưu việt của chủ nghĩa xã hội Trung Quốc.”