Điểm Báo Việt Ngữ

Triều Tiên nói bị Mỹ ‘bôi nhọ’ vì cái chết của Warmbier

Bình Nhưỡng cáo buộc Washington đang tiến hành chiến dịch bôi nhọ nước này thông qua cái chết của sinh viên Otto Warmbier
Triều Tiên cáo buộc Mỹ dựa vào cái chết của Warmbier để bôi nhọ nước này. Ảnh: Reuters.
“Chiến dịch bôi nhọ nhằm vào Triều Tiên do Mỹ thực hiện khiến chúng tôi tin chắc rằng nhân đạo và từ bi với kẻ thù là điều cấm kỵ và chúng tôi sẽ tiếp tục mài sắc lưỡi dao luật pháp”, truyền thông Triều Tiên hôm nay dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này.
Triều Tiên cũng cảnh báo Mỹ cần cân nhắc về những hậu quả gây ra bởi hành động liều lĩnh của mình, dường như ám chỉ số phận của ba công dân Mỹ khác đang bị Triều Tiên giam giữ, AFP đưa tin.
Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc cho rằng nước này đã ngược đãi và tra tấn sinh viên Otto Warmbier trong quá trình giam giữ. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Warmbier được chăm sóc y tế đầy đủ, đồng thời đặt câu hỏi về việc sinh viên này tử vong ngay khi vừa trở về Mỹ.
Warmbier du lịch tới Triều Tiên và bị kết án 15 năm tù khổ sai vì trộm biểu ngữ tuyên truyền trong một khách sạn ở thủ đô Bình Nhưỡng. Sinh viên này được Triều Tiên trả về Mỹ hôm 13/6 trong tình trạng hôn mê và tử vong sau đó một tuần. Các bác sĩ cho biết Warmbier bị tổn thương não nặng nề không rõ nguyên nhân.
Nguồn VNexpress: Tử Quỳnh

Leave a Reply

error: Content is protected !!