Diễn Đàn Bạn Đọc

ANH HỀ MÃI LÀ TÊN ĂN MÀY CHÍNH TRỊ

ANH HỀ MÃI LÀ TÊN ĂN MÀY CHÍNH TRỊ
Người lãnh đạo mà ngông cuồng, dẫn dắt cần lao đi sai đường, để đến nỗi đất nước lâm vào cảnh lầm than là có tội với nhân dân. Cầm quyền mà di sản để lại cho con cháu là một đất nước đổ nát, người dân ly tán… thì chắc chắn là một Tổng thống tồi. Đúng ra, TT Zelensky hoàn toàn có thể tránh được chiến tranh nếu như không ảo tưởng, không cố gắng bám đuôi Mỹ, NATO.
Hôm qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói quốc gia của ông đang ở thời điểm “bước ngoặt” và “Chúng tôi không tin ai cả. Không tin vào một ngôn ngữ đẹp đẽ nào,”. “Diễn biến thật sự trên chiến trường là quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ không trao không cho ai điều gì.”
Ông Zelensky cũng nói rằng Ukraine có quyền yêu cầu vũ khí từ cộng đồng quốc tế, bao gồm máy bay và đạn pháo. “Nền tự do phải được trang bị vũ trang cũng như nền độc tài,”.
Thật ngạc nhiên, xin tiền, xin của của người ta mà đòi xin nhiều, rồi dùng cái người ta cho để khóa chặt họ, khống chế họ, buộc họ phải can dự, phải tham gia vào phe của anh đánh nhau với Nga. Nếu không được thỏa mãn thì gào lên trách móc, mắng nhiếc, lên án…. Mẹ, khôn như anh quê tôi đầy đường, đinh tai nhức óc mỗi khi có trộm đến.
Đời tôi chưa thấy Tổng thống nước nào, sáng nắng chiều mưa, buổi trưa xầm xì như anh Zelensky. Xin xỏ không được thì giận dỗi, làm mình làm mẩy, rồi đại ngôn các kiểu như trẻ con.
Ai đó đã đúng khi phát biểu: “Ở đâu cũng vậy, dân hài nói rất ngon” có lẽ vì thế anh được người dân tin tưởng, nhưng không ngờ…. anh đã biến Ukraine thành công cụ của Mỹ và NATO, để rồi tự thân biến thành kẻ ăn mày chính trị. Nhưng anh là kẻ ăn mày hạng nặng. Để lôi kéo nước khác tham gia, anh TT này xây dựng viedeo Nga bắn tên lửa vào Tháp biểu tượng của Pháp, nã đại bác vào Berlin… và hôm nay, anh ấy dọa Nam tư rằng thủy lôi sẽ trôi vào cửa biển của nước này…
Một số tờ báo phương Tây có nhận xét rằng, TT Zelensky không chỉ là ông vua của truyền thông bẩn, mà còn là hoàng đế của Fake News, và là trù cuối của dọa nạt.
Không rõ, kết thúc chiến tranh thì lịch sử sẽ phán xét anh như thế nào.
Nguồn: Nguyễn Hoa (FB)
Xin Lưu Ý,  Những bài viết như: hình ảnh, thơ, văn, truyện của các tác giả đã đăng trên Trang Nhà của chúng tôi, không nhất thiết phù hợp với quan điểm hay phản ảnh lập trường của chúng tôi. Mọi thắc mắc, xin liên lạc cùng tác giả của bài.
Trân trọng
Tân Kỷ Nguyên

 

Leave a Reply