Breaking News

Vấn Đề Thù Ghét do Sắc Tộc hay Tôn Giáo

Vấn Đề “Kỳ Thị” do sự “Thù Ghét từ Sắc Tộc hay Tôn Giáo” đã từng xảy ở Bang CaLifornia nói riêng và trên toàn lãnh thổ nước Mỹ nói chung, nay được gọi tắt là: “CALIFORNIA VS HATE”
Tin SACRAMENTO – Để đối phó với sự gia tăng tội ác do thù hận và nhân dịp Tháng Di Sản của Người Châu Á Thái Bình Dương, Thống đốc Gavin Newsom, cùng với Bộ Dân quyền California (CRD), đã thông báo chính thức việc khởi động chương trình CA vs Hate (California Chống lại Tội Ác Hận Thù) vào ngày 4 tháng 5 năm 2023
Được biết, danh xưng này chỉ mới áp dụng riêng ở California, bởi sự “Thù Ghét” mang tính “kỳ thị sắc tộc” vì nó đã thường xảy ra ở Vùng Vịnh San Francisco và ở thành phố Oakland thuộc Bang California, trong khoảng thời gian từ trên 7 năm đã trôi qua, sau vụ Covid 19.
Do đó, Thống đốc Gavin Newsom mới gần đây cùng với Bộ Dân quyền California (CRD) có thông báo cùng tất cả cư dân ở Cali, đã ra mắt danh xưng: “CA vs Hate”, đây là một đường dây nóng trên toàn tiểu bang dành cho cư dân California để những ai chẳng may bị lâm vào trạng huống bị “Thù Ghét” thì “Báo Cáo Hành Vi Bị Thù Ghét” đó qua đường link nóng như sau đây : https://calcivilrights.ca.gov/wp content/uploads/sites/32/2023/05/2023.05.04-CA-vs-Hate-PressRelease.pdf  hay gọi qua số phone: 833-8-NO-HATE  hoặc để biết về các nguồn lực đó và báo cáo các hành vi mà quý vị bị thù ghét.
Là cư dân ở California, thiết nghĩ chúng ta cần nên tìm hiểu cho tường tận những vụ việc gì đã từng xảy ra ở Bang chúng ta đang ở và để biết thêm chi tiết hơn, xin nhấn vào link ở phần trên đã ghi để đọc bản luật lệnh riêng của California do Thống Đốc Gavin Newsom mới vừa ban hành vào ngày 4 tháng 5 năm 2023.
Lưu Ý: Đường dây và Mạng lưới Tài nguyên Ghét và CA là một đường dây nóng và cổng thông tin trực tuyến về tội ác do thù hận và tội ác do thù ghét là đa ngôn ngữ (có trên 200 ngôn ngữ) để quý vị có thể tự trình bày bằng ngôn ngữ của chính mình một cách thoải mái.
Quý vị cũng có thể báo cáo ẩn danh bằng cách gọi (833) 866-4283, hoặc 833-8-KHÔNG-GHÉT, Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều. giờ PT hoặc trực tuyến bất cứ lúc nào. Đối với những cá nhân muốn báo cáo tội ác do thù hận cho cơ quan thực thi pháp luật ngay lập tức hoặc những người sắp gặp nguy hiểm, vui lòng gọi 911. Để biết thêm thông tin về CA và Hate, vui lòng truy cập CAvsHate.org.

Leave a Reply

error: Content is protected !!