Breaking News,  Tệ Đoan Xã Hội

Kinh hoàng vụ xả súng

Kinh hoàng vụ xả súng giết 18 học sinh tiểu học Mỹ: Ông Biden nói gì?

KHÁNH NHƯ
Sau khi số người chết trong vụ xả súng tại một trường tiểu học ở bang Texas tăng lên 19 (trong đó có 18 học sinh), ông Biden có bài phát biểu kêu gọi người Mỹ đấu tranh và gây áp lực để quốc hội thông qua luật sử dụng súng theo hướng siết chặt kiểm soát.
Ngày 24-5, số người chết trong vụ xả súng tại trường tiểu học ở thị trấn Uvalde (bang Texas, Mỹ), đã tăng lên 19, trong đó có 18 học sinh và một giáo viên, theo hãng tin Reuters.
Phía cảnh sát cho biết đã bắn chết thanh niên 18 tuổi thực hiện vụ xả súng.
Trước tình hình đó, Tổng thống Joe Biden đã có bài phát biểu và kêu gọi người Mỹ đứng lên đấu tranh và gây áp lực để quốc hội thông qua luật sử dụng súng. Ông Biden từng đề nghị tái khôi phục lệnh cấm mua bán vũ khí tấn công và các luật khác liên quan quyền sở hữu súng.
“Khi tôi đắc cử tổng thống, tôi đã mong là mình sẽ không phải làm điều này một lần nữa” – ông Biden nói và lên án việc những học sinh lớp hai, ba và bốn “xinh đẹp, vô tội” bị giết hại trong “một vụ thảm sát khác”.
Kinh hoàng vụ xả súng giết 18 học sinh tiểu học Mỹ: Ông Biden nói gì? ảnh 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: REUTERS
Ông Biden nói các bậc cha mẹ ở Texas “sẽ không bao giờ gặp lại con mình, không bao giờ còn có thể để chúng nhảy lên giường và ôm ấp chúng”.
Ông yêu cầu người Mỹ đấu tranh để không phải chịu cảm giác bất lực khi chứng kiến bất kỳ vụ xả súng hàng loạt nào khác.
“Với tư cách là một quốc gia, chúng ta phải hỏi khi nào nhân danh Chúa chúng ta sẽ đứng trước hành lang súng, khi nào nhân danh Chúa chúng ta làm những gì chúng ta biết mình phải làm” – ông Biden nói.
“Chúng ta phải hành động. Và đừng nói với tôi rằng chúng ta không thể tác động đến cuộc tàn sát này” – ông nhấn mạnh.
Kinh hoàng vụ xả súng giết 18 học sinh tiểu học Mỹ: Ông Biden nói gì? ảnh 2
Người nhà của các nạn nhân trong vụ thảm sát. Ảnh: REUTERS
Các vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ thường xảy ra sau các cuộc biểu tình công khai và kêu gọi hành động của các chính trị gia đảng Dân chủ. Tuy nhiên, các quy định về việc sử dụng súng cũng như kiểm tra lý lịch vốn phổ biến ở các nước khác đã thất bại ở Mỹ, do sự phản đối mạnh mẽ của đảng Cộng hòa.
Khi tranh cử vào Nhà Trắng, ông Biden hứa sẽ thúc đẩy các biện pháp sử dụng súng an toàn và giảm hàng chục nghìn ca tử vong vì súng hàng năm của đất nước. Tuy nhiên, ông Biden và các thành viên đảng Dân chủ đã không đạt được số phiếu cần thiết tại Thượng viện để thông qua các dự luật này.
Nguồn: Pháp luật online

Leave a Reply