Điểm Báo Việt Ngữ

Bí Quyết Giết Chồng

PORTLAND, Oregon (NV) – Nữ tiểu thuyết gia người Mỹ từng viết bài blog “Làm Sao Để Giết Chồng Của Bạn” (“How to Murder Your Husband”) vừa bị tuyên án tù chung thân vì tội bắn chết chồng, theo bản tin hôm Thứ Ba, 14 Tháng Sáu, của hãng thông tấn AFP.
Bà Nancy Crampton Brophy, 71 tuổi, có thể được ra tù sớm sau 25 năm, theo quyết định của một chánh án tiểu bang Oregon.
Bà Nancy Crampton Brophy. (Hình: Multnomah County Sheriff’s Office)
Cảnh sát nói kết quả thử nghiệm cho thấy khẩu súng lục bà Brophy giao nạp không phải là khẩu súng dùng giết ông Dan Brophy, 63 tuổi. Tuy nhiên, cho đến nay cảnh sát vẫn chưa tìm ra các cơ phận súng ma mà bà Brophy đã mua, để xem là có phải được lắp ráp vào khẩu súng giết người hay không.
Công tố viện nói bà Brophy giết chồng mình với mục đích nhận tiền bảo hiểm nhân thọ lên đến hàng trăm ngàn đô la.
Bà Crampton Brophy nói mua khẩu súng và các bộ phận súng ma là cho mục đích nghiên cứu để viết một cuốn tiểu thuyết mới.
Sự việc xảy ra vào Tháng Sáu, 2018, ông Daniel Brophy, một đầu bếp nổi tiếng địa phương và có trường dạy nấu ăn, bị bắn hai lần và tử vong tại một phòng học ở trường.
Đoạn ghi hình CCTV cho thấy vợ ông lái xe trong khu vực này vào lúc xảy ra án mạng.
Nữ tiểu thuyết gia khẳng định bà không hề nhớ việc mình đã đi đến nơi xảy ra sự việc, nhưng thừa nhận lúc đó bà có mặt tại khu vực này vào để tìm kiếm cảm hứng cho một cuốn sách mới.
Vào tháng trước, phía luật sư của bà Crampton Brophy phủ nhận việc thân chủ của họ đã thực hiện tội ác trên và khẳng định rằng tiểu thuyết gia này không gặp vấn đề về tài chánh, nên cũng không hề có bất kỳ lý do gì để giết chồng mình.
Phía luật sư của bà Crampton Brophy cũng tuyên bố sẽ đưa đơn kháng cáo.
Bài blog tai tiếng “Làm Sao Để Giết Chồng Của Bạn,” vẫn còn tồn tại trên mạng, bàn về những cách thức và động cơ cho việc sát hại bạn đời.
Sát hại bằng súng và lợi ích về tài chánh là hai trong số các cách thức và động cơ được nhắc đến trong bài blog.
Ngoài ra, bà Crampton Brophy còn viết: “Nhưng điều mà tôi biết về sát nhân, đó là bất kỳ ai cũng có thể thực hiện hành vi này nếu có đủ động lực.” (V.Giang) [qd]
Nguồn: Báo Người Việt

Leave a Reply