Điểm Báo Việt Ngữ

6 thi thể ở Wisconsin

Tìm thấy 6 thi thể trong một căn nhà ở Wisconsin
Bởi STEPHEN GROVES Associated Press
Một người đàn ông đã bị bắn chết tại nhà của mình ở Wisconsin vào thứ Sáu và một nghi phạm được phát hiện trong tầng hầm với vết thương do súng tự gây ra rõ ràng trong một kế hoạch nhằm vào những người có liên quan đến hệ thống tư pháp, tổng chưởng lý của Wisconsin cho biết.
Bộ trưởng Tư pháp Josh Kaul từ chối nêu tên nạn nhân hoặc nghi phạm, nhưng nói rằng vụ xả súng dường như là một “hành động có mục tiêu” và tay súng đã chọn mục tiêu là “một phần của hệ thống tư pháp.” Họ được tìm thấy trong một dinh thự mà một người hàng xóm và hồ sơ công khai cho biết thuộc về một thẩm phán quận đã nghỉ hưu.
Các nhà điều tra không tin rằng bất kỳ ai khác có thể gặp rủi ro, nhưng một cuộc điều tra liên quan đến FBI và Phòng Điều tra Hình sự Wisconsin đang diễn ra, Kaul nói trong một cuộc họp báo.
 
“Thông tin thu thập được chỉ ra rằng đó là một hành động có mục tiêu và việc nhắm mục tiêu dựa trên một số loại vụ án hoặc các phiên tòa,” Kaul nói.
Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Juneau nhận được một cuộc gọi rằng hai phát súng đã được bắn vào một ngôi nhà ở New Lisbon vào khoảng 6:30 sáng Thứ Sáu, theo Phòng Điều tra Hình sự. Người gọi đã trốn khỏi nhà nơi tay súng đã vào và thực hiện cuộc gọi từ một ngôi nhà khác gần đó.
Donna Voss, một người hàng xóm, nói với Associated Press cảnh sát địa phương vào sáng thứ Sáu đã hướng dẫn cô ấy ở lại nhà của mình. Cô cho biết cô đã nghe lực lượng thực thi pháp luật trên loa phát thanh yêu cầu người đàn ông đầu hàng và rời khỏi nhà.
Phòng Điều tra Hình sự cho biết trong một thông cáo báo chí rằng các nhân viên thực thi pháp luật bên ngoài đã cố gắng thương lượng với tay súng, nhưng sau đó thất bại, họ vào nhà ngay sau 10 giờ sáng. Đội phản ứng và chiến thuật đặc biệt của Quận Juneau đã tìm thấy người chủ nhà 68 tuổi. chết và một người đàn ông 56 tuổi ở tầng hầm với vết thương do súng tự gây ra. Anh ta đã được đưa đến một cơ sở y tế.
Kaul cho biết người đàn ông đang trong tình trạng nguy kịch.
Đối với Voss, vụ nổ súng xảy ra như một cú sốc trong một khu phố thường yên tĩnh, nơi những ngôi nhà nằm dọc theo đất nông nghiệp và những khu rừng rậm, cách Madison khoảng 80 dặm (130 km) về phía tây bắc.
Nguồn: STEPHEN GROVES Associated Press

Leave a Reply