Sưu Tầm

5 Hổ Tướng VNCH.

Ngũ Hổ Tướng QL/VNCH

Danh Tính Ngũ Hổ Tướng Việt Nam Cộng Hòa Tự Tử Sau Sự Kiện 30/4

Đăng 7 năm trước
Dưới đây là hình ảnh của 5 vị tướng lĩnh Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu và hy sinh trong vinh dự cho tôn chỉ mặc dù bị lệch hướng nhưng đáng khen cho tinh thần quả cảm giữ gìn khí tiết.
Sau mốc son chói lọi ngày 30/4/1975 miền nam hoàn toàn giải phóng tổ quốc, giang sơn thu về một mối. Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (quốc gia) tan rã đánh dấu bước ngoặt mới trong lịch sử Việt Nam mở ra thời kỳ tự do – hạnh phúc ấm no của một quốc gia dân chủ. Tuy lực lượng Quốc gia nổi tiếng hung bạo tàn ác nhưng ở đâu cũng có những con người tốt, căn nguyên là ở lý tưởng khác nhau.
Dưới đây là hình ảnh của 5 vị tướng lĩnh Việt Nam Cộng Hòa đã chiến đấu và hy sinh trong vinh dự cho tôn chỉ mặc dù bị lệch hướng nhưng đáng khen cho tinh thần quả cảm giữ gìn khí tiết.
1. Tướng Lê Văn Hưng – Tư lệnh phó Quân đoàn IV VNCH.
Chuẩn tướng Lê Văn Hưng, Tư lệnh phó Quân đoàn IV, Vùng IV Chiến thuật của Quân lực Việt Nam Cộng hoà, một trong năm tướng lĩnh đã tự sát trong sự kiện 30 tháng 4, 1975.
2. Tướng Trần Văn Hai – Chỉ huy Sư đoàn VII Bộ Binh VNCH.
Trước sự kiện 30 tháng 4 năm 1975 khoảng hơn một tuần, đích thân Tổng Thống Thiệu cho máy bay riêng xuống rước Chuẩn tướng Hai di tản nhưng ông từ chối. Chiều ngày 30 tháng 4năm 1975, sau khi cho binh sĩ rời quân ngũ theo lệnh của Tổng thống Dương Văn Minh, Trần Văn Hai đã dùng thuốc độc tự vẫn trong phòng làm việc tại căn cứ Đồng Tâm. Thi thể ông được mẹ đem về mai táng tại Gò Vấp.
3. Tướng Nguyễn Khoa Nam – Tư lệnh quân đoàn 4 VNCH
Nguyễn Khoa Nam là một phật tử thuần thành, ông thường nghiền ngẫm kinh Phật, sách triết học và Nho học. Nguyễn Khoa Nam là một quân nhân thuần túy không xen vào chính trị, có cuộc sống giản dị, không xa hoa, không bị tai tiếng tham nhũng và được binh sĩ yêu mến.
4. Tướng Phạm Văn Phú – Sư đoàn Bộ binh I VNCH.
Ngày 29 tháng 4 năm 1975, Phạm Văn Phú tự sát bằng cách uống một liều thuốc cực mạnh, được gia đình đưa vào bệnh viện Grall và chết vào trưa ngày 30 tháng 4, sau khi Tổng thống Dương Văn Minh đầu hàng.
5. Tướng Lê Nguyên Vỹ – Sư đoàn V bộ binh VNCH.
Ngày 30 tháng 4 năm 1975, sau khi nghe nhật lệnh của Tổng Thống Dương Văn Minh kêu gọi chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa các cấp buông súng, ai ở đâu thì ở đó và chờ quân Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam đến bàn giao. Tướng Vỹ ra lệnh cho binh sĩ treo cờ trắng trước cổng căn cứ và cho thuộc cấp giải tán. Sau đó Lê Nguyên Vỹ dùng khẩu Beretta 6.35 bắn vào đầu tự sát ở Bộ Tư Lệnh tại Lai Khê (Bến Cát, Bình Dương).
Nguồn: Duy Nhân

Leave a Reply