Diễn Đàn Bạn Đọc

Một Gốc Nhìn về Vụ Án Lê Đình Kình

DIỄN ĐÀN-BẠN ĐỌC
Lại thêm một hiện tượng lạ “gia đình đảng trị”của dòng họ “Lê Đình”, một thời làm xôn xao dư luận từ trong lẫn ngoài nước.  Nay thấy có một số phản ánh của quần chúng cũng từ trong quốc nội và hải ngoại, những phản ảnh đó gồm có nghịch chiều và thuận chiều. Số thuận chiều thì tỏ thái độ đồng tình với bản án và cho rằng bản án dành cho những can phạm còn hơi nhẹ tay. Số phản ánh nghịch chiều thì cho rằng Công An đã lạm dụng quyền hạn tấn công thường dân và nhà nước CSVN được đánh giá như đồng lõa đã tiếp tay với Công An trong sự cố tấn công và giết chết cụ Lê đình Kình .
Tiếp đó, số người phản ánh trái chiều kêu gọi nhau, tụ tập dân làng, hò hét biểu tình trước trụ sở các cơ quan Công An để phản đối, đêm lẫn ngày, từ nhiều tháng qua với những hàng tích chữ trên những band-rolls đại ý tôn vinh Lê Đình Kình là bậc “anh hùng, dũng cảm, hiên ngang” cái thế của thời đại là vì Kình không sợ Pháp Luật, dám ngang nhiên tuyên chiến với Công An và còn so sánh Kình không khác các bậc tiền nhân như anh hùng Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trải hay Lê Lợi. v.v…
Kính thưa các bạn, thảo dận tôi thiết nghĩ rằng những ý tưởng hàm hồ của những người ủng hộ gia đình Lê Đình thật là ngu xuẩn, thiếu sáng suốt và những nhận xét của họ thiếu khách quan, họ là những hạnh người không có đầu óc, trí tuệ, vì thiếu trình độ học thức, nếu không muốn nói họ là những kẻ dốt nát, ngu muội, cho nên họ mới đề cao một tên quan lại, một tên “giáo đầu” CS, một tên tội phạm lên ngang hàng với các bậc tiền nhân đã từng dựng nước của tổ tiên chúng ta.
Bài viết hôm nay, với “một thoáng suy tư”,  do đó tôi muốn hỏi: tên Kình này có tài đức gì, ngoài việc bốc lột xương máu của dân nghèo trước kia. Nay được đám người không có đầu óc “tôn sùng”, đem ra so sánh ngang hàng với các bậc tiền nhân đã từng dựng nước, thiết nghĩ những động thái này có phải ngu muội quá đáng hay không?
Bởi muốn biết thật hư của câu chuyện, tôi phải bỏ công ra truy cứu Tiểu sử Lê Đình Kìnhtìm hiểu quá khứ, gia phả của Kình xem như thế nào thì được biết: Kình gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 5 tháng 11 năm 1961, và Kình đã trở thành đảng viên chính thức vào ngày 3 tháng 1 năm 1963, Kình thường sinh hoạt đảng tại Đảng bộ xã Đồng Tâm. Thành tích vẻ vang và xuất sắc của Kình là đã từng tham gia kháng chiến chống Mỹ “cứu nước”. Do đó Kình đã được Đảng CS trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng vào ngày 7 tháng 11 năm 2016 tại Hà Nội..
Sau chiến tranh, Kình xuất ngũ, trở về quê hương, ông giữ nhiều chức vụ với cấp lãnh đạo tại xã Đồng Tâm trong nhiều năm liền. Ông từng là Chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Đồng Tâm, Trưởng Công an xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm trước năm 1982.
Những bằng chứng trên đây đã cho ta thấy Kình xuất thân từ lò đào tạo đảng viên CS mà ra, thì hiển nhiên Kình là một đảng viên CS trung thành với bác và đảng từ trong trứng nước. Kình cũng từng làm chủ tịch UBND tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm. Thời gian này chắc tay chàm của Kình cũng đã nhuốm nhiều ân oán giang hồ, cuỗm chiếm giọt mồ hôi nước mắt của lương dân không ít, nhất là lương lẹo trong vấn đề đất đai điền sản, gom góp tài sản như đất đài, điền thổ làm của riêng với nhiều “hecta” đất ruộng.
Màn Kết Đã Xảy Ra:
Việc Kình bị CA bắn chết, hẳn là quả báo do trời sắp sếp chăng ? “thiên võng khôi khôi, sơ nhi bất lậy”cu4nh như ông bà ta thường có câu nói: “có vay có trả, quả báo nhãn tiền”, hơn nữa, hiện giờ, thì 2 đứa con của Kình là: Lê Đình Công và Lê Đình Chức, vừa qua đã bị Tòa Án Nhân Dân tuyên y án tử hình vào ngày 14-09-2020, vì tội gây thương vong cho người thi hành công vụ.
          Xét thấy hình phạt này chẳng có gì oan ức, lấy một giả thuyết nếu như kịch bản này xảy ra ở trên nước Mỹ thì tội ác của bọn này cũng ít nhất tù chung thân, vì ở Mỹ có nhiều Bang không có án luật Tử Hình, (ngoại trừ một số bang có luật lệ riêng của Bang ấy)
          Xét thấy chính quyền CSVN quá nhu nhược, nên để cho tên Kình lên Mạng la ó om xòm, ỏm tỏi, huênh hoang rằng là bọn Kình sẽ “xử đẹp” bọn CA, rồi còn khoe khoang những khí cụ nóng, có tính sát thương, và hò hét sẽ giết sạch bọn CA vì bọn này đến để thi hành công vụ.
          Xét thấy Kình tỏ thái độ y như “lão đại”, xếp sòng không ai làm gì được hắn, nhìn trong U Tube cho ta thấy, một số đông gian ác phô trương thanh thế với những vũ khí sát thương như súng óng, đạn dược, dao búa, rìu mác, xăng dầu, những hình ảnh đó đã cho thấy quá rõ ràng với các vật chứng như số vũ khí nóng, nhằm âm mưu chống lại nhà nước. Nếu động thái này xảy ra ở nước Mỹ, thì chắc chắn lực lượng SWAT cũng sẽ được huy động tức tốc tới hiện trường dẹp gọn bọn rác rưởi này trong nháy mắt, chứ không đợi đến sự cố đã xảy ra như tại xã Đồng Tâm, khiến cho đôi bên đều có nhiều người bị thiệt mạng.
Trên đây là theo nhận xét của riêng tôi thì đó là một bản án dựa trên căn bản pháp lý thuộc về Hình Sự, thuộc chủ quyền của một nước sở tại và cũng đúng với câu: “Gậy Ông Đập Lưng Ông”. Xin đừng bênh vực kẻ phạm pháp, chỉ vì một số ví quí vị này có thành kiến với ĐCSVN bởi ý thức hệ khác nhau, lấy một tỉ dụ: có một băng cướp của, giết người, hiếp dâm, giết người do thanh toán bởi xã hội đen như anh em giết nhau, con giết cha mẹ, buôn bán chất cấm, ma túy, thì đương nhiên bọn gây ra tội ác này phải trả cái giá phải trả đắc, đôi khi tnhư ù chung thân hoặc tử hình, lúc đó thì lại cũng có một số người đứng ra bênh vực cho những tội phạm với lý do là đảng CS/VN không tôn trọng dân chủ, vi phạm dân quyền và bản án quá nặng, quá khắt khe, thì những người đứng ra bênh vực cho kẻ ác, động thái của họ như vậy có đúng hay không?
Những người bênh vực cho những hành vi tội phạm này, họ đã quên rằng họ đang đứng về phía “bóng tối” và mang nặng đặc tính chính trị hóa mà họ không biết rằng mình đã làm một việc không ý thức và vô nghĩa lý.
BT.Quốc Thanh
Tham khảo: Vũ khí nóng của nhóm Lê Đình Kình
https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-54143268
https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-56364430

Leave a Reply