Kênh PSMH

Top 5 Đệ Nhất Phu Nhân Đẹp Nhất Thế Giới

5-/ Đệ Nhất Phu Nhân: Elena Zelenskaya của nước Ukraine
Cô sanh ngày 6 February 1978, tính đến năm 2019 cô đã 41 tuổi.
Tên cúng cơm: Olena Volodymyrivna Kiyashko, không hiểu sao cô có tên tiếng Hoa là: 葉蓮娜·弗拉基米羅芙娜·澤連斯卡婭
Là Đệ Nhất Phu Nhân Của Tổng Thống thứ 6 của nước Ukrenna :
Ukrainian SSR: Kryvyi Rih, , Soviet Union (now Ukraine)
Chồng là Volodymyr Zelensky.  Cô học tại Trường Đại học Quốc gia Kryvyi Rih
Nghề ngiệp: Kiến Trúc Sư (Writer Architect)
4/- Vương Hậu: Letizia Ortiz của nước Tây Ban Nha
Letizia Ortiz Rocasolano. sanh ngày 15 tháng 9 năm 1072 Vợ Quốc Vương Felipe VI của Tây Ban Nha. Cũng như hầu hết các “hoàng gia” khác ở Châu Âu, trong báo đài và văn bản Việt Nam, Letizia Ortiz thường được gọi là Hoàng hậu (Empress consort), trong khi thực tế là Vương hậu (Queen consort). Tính đến năm 2014 thì Vương Hậu Lelizia Ortiz đã 42 tuổi.
Trước khi kết hôn với Felipe, Letizia Ortiz là một công dân thuộc tầng lớp gia đình trung lưu, bà từng làm việc với tư cách nhà báo cho tờ ABC và EFE, sau trở thành người dẫn chương trình cho đài CNN + và Televisión Española. Năm 2003, thông cáo báo chí đưa tin Letizia Ortiz được đính hôn cho Vương tử Felipe, Thân vương xứ Asturias và cũng là Trữ quân của ngai vàng Tây Ban Nha. Sau cùng, Letizia Ortiz trở thành Vương hậu vào ngày 19 tháng 6 năm 2014, sau khi Vua Juan Carlos I thoái vị.
3-/ Nữ Hoàng Rania của nước Jordan
Rania Al Abdullah là tiếng Á Rập. sinh ở Oviedo vào ngày 24 tháng 12 năm 1949.
Cô gặp Abdullah bin Al-Hussein, lúc đó đang là một vị hoàng tử, tại một bữa tiệc tối vào ngày 01 tháng 02 năm 1993. Hai tháng sau, họ đã thông báo đính hôn. Ngày 10 tháng 06 năm 1993, họ cưới nhau. Hai người đã có với nhau 4 người con: Chồng của bà lên ngôi ngày 07 tháng 02 năm 1999, và tuyên bố bà là hoàng hậu vào ngày 22 tháng 03 năm 1999.[1]
2-/ Hoàng Hậu Jetsun Pema Bhutan
Cô (sinh ngày 04 tháng 6 năm 1990) là vương hậu của vương quốc Bhutan, một nước quân chủ lập hiến. Cô kết hôn với quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, lễ thành hôn được tổ chức vào ngày 13 tháng 10 năm 2011, tại Punakha Dzong, trước đó đám cưới hoàng gia đã được tổ chức lần đầu tiên trong Punakha. Jetsun Pema được học tập và đào tạo tại Trường Lawrence Sanawar ở Ấn Độ và sau đó là trường Cao đẳng Regents ở Luân Đôn. Cô là con của một gia đình thường dân và có một vẽ đẹp yêu kiều nổi bật.[4]Tiểu sử: Jetsun Pema được sinh ra tại Thimphu vào ngày 04 tháng 6 năm 1990, nơi sinh tại bệnh viện Thimphu. Cha cô là Dhondup Gyaltshen quê ở Trashigang và là cháu trai của Trashigang Dzongpon (Thống đốc vùng Trashigang). Dhondup tốt nghiệp trường Cao đẳng Sherubtse, Kanglung và hành nghề phi công trong suốt 22 năm qua. Mẹ cô là Sonam Choki quê quán ở Bumthang Pangtey.
Sau đó cô học tập trong tu viện Thánh Giuse. Trong thời gian 1999-2000. Cô học phổ thông trung học tại trường Trung học Lungtenzampa ở Thimphu giai đoạn 2001-2005. Sau đó cô chuyển đến Ấn Độ trong khoảng năm 1999–2000. Cô có sở thích hội họa và bóng rổ.
1-/ Đệ Nhất Phu Nhân Ri Sol Ju
Ri Sol-ju (리설주; Hancha: 李雪主; Hán-Việt: Lý Tuyết Chủ, sinh ngày 28 tháng 9 năm 1989) là vợ của lãnh tụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un. Tình báo Hàn Quốc từng cho rằng bà là Hyon Song-wol, trước đây là một ca sĩ của Nhạc đoàn điện tử Pochonbo, một ban nhạc nổi tiếng của Bắc Triều Tiên.
Truyền thông Bắc Triều Tiên công bố Kim Jong-un cưới Ri Sol-ju vào ngày 25 tháng 7 năm 2012 sau khi cả hai cùng nhau xuất hiện trước công chúng vào những tuần lễ trước đó. BBC, trích dẫn lời của một nhà phân tích thuật lại với tờ The Korea Times của Hàn Quốc, rằng cha của Kim Jong-un, tức Kim Jong-il sau cơn đột quỵ năm 2008 đã vội vã chuẩn bị cho Jong-un lập gia đình. Jong-un và Sol-ju kết hôn năm 2009 và sang năm 2010, Ri Sol-ju đã sinh một đứa con.
Thông tin về đời sống của Ri Sol-ju rất giới hạn, tuy nhiên cũng có tin cho biết Ri Sol-ju đã sang Hàn Quốc năm 2005 với nhiệm vụ là một thành viên trong nhóm cổ vũ thanh niên tại Giải vô địch điền kinh châu Á. Theo lời tường thuật, Sol-ju nói với một giảng viên trong chuyến đi này rằng: “Chúng tôi muốn theo học các lớp của các giảng viên miền Nam sau khi thống nhất càng sớm càng tốt.”
Theo JoongAng Ilbo của Hàn Quốc thì có những chi tiết thêm: Ri Sol-ju nguyên quán ở tỉnh Hamgyong Bắc, cha là giáo sư và mẹ là bác sĩ.
Nguồn: Internet

Leave a Reply