Breaking News

Thâu Lượm Được 12 Tội Ác Của Donald Trump

Xin liệt kê ít nhất các hành động bất chánh, những tội, và tội ác của Trump (chữ tội ác tôi dùng không quá đáng vì nhiều tội của Trump có thể xếp loại là ác, gây khổ sở cho người khác mà không cần biết là họ sẽ bị nguy khốn như thế nào):
  1. Trump là kẻ dâm dật: Trump ngoại tình với cả ba đời vợ. Ngủ với gái đóng phim con heo và gái Playboy trong khi lập gia đình, còn dẫn gái điếm về nhà.  Trump trả tiền ém nhẹm chuyện ngoại tình, chối láo trước công chúng, hèn đến nỗi nói báo chí hỏi luật sư mình vì mình không biết!
          Có 26 phụ nữ thưa Trump vì tội hiếp dâm hay quấy nhiễu tình dục.
  1. Trump là kẻ lường gạt: Tòa phạt Trump $25 triệu dollars lường gạt sinh viên mở Trump University, phạt Trump $2 triệu dollars lường gạt tiểu bang và người cho tiền mở Trump Foundation ở New York.  Trump quỵt tiền của các nhà thầu xây cất, quỵt tiền nợ, quỵt tiền của rất nhiều người!
  2. Trump trốn thuế: Vào năm 2011, Trump tuyên bố là tất cả mọi người phải trả thuế, than phiền là một nửa nước Mỹ không trả thuế. Thế nhưng báo New York Times mới khui ra giấy khai thuế của Trump cho thấy là trong 10 năm Trump không trả thuế một xu, 2 năm Trump chỉ trả $750 thuế, và những năm mà Trump đóng thuế, hơn 90 triệu dollars, Trump khai lỗ lã nên IRS trả lại Trump $73 triệu dollars.
          Tính trung bình, 1% dân Mỹ kiếm tiền nhiều nhất như Trump vào năm 2017 thì  tỷ lệ tiền thuế là 21%. Năm 1987 Trump khoe là mình có  hơn bốn tỷ dollars, thế mà hầu như là Trump không đóng một đồng nào trong 15 năm  vừa rồi!
          Theo tờ New York Times, Trump cũng trốn không trả thuế trên số tiền $413 triệu dollars thừa hưởng gia tài.
  1. Trump nói láo kinh niên, hơn 20,000 lần: Nixon bị truất phế vì Quốc Hội kết tội Nixon nói láo: “nói láo hoặc nói sai sự thật trước công chúng với mục đích lường gạt dân chúng Hoa Kỳ” –  “making or causing to be made false or misleading public statements for the purpose of deceiving the people of the United States.” Sở dĩ Trump không bị truất phế vì tất cả Nghị sĩ đảng Cộng Hòa ở Thượng Viện bảo vệ Trump.
  2. Trump thiên vị mầu da, tôn giáo: Trump gọi những xứ Phi Châu là lỗ phân – shit holes, gọi người Mễ là những thằng hiếp dâm – rapists, gọi người cư trú bất hợp pháp là đồ thú vật- animals, nhưng cho những đảng viên của đảng tương tự như Đức Quốc Xã (cho da trắng là tối thượng) là những người tốt- fine people.  Bigotry , racism, white nationalism là tội mà Hạ Viện Mỹ  đã dùng để kết tội đáng truất phế Tổng Thống Andrew Johnson -Tổng Thống Thứ 17 của Mỹ- vào năm 1868.
  3. Trump lợi dụng chức Tổng Thống để làm giầu, không đếm xỉa gì đến Emolument clause : (Hiến Pháp cấm không cho những người được bầu vào chức vụ Liên Bang nhận tiền, quà, hay bất cứ món gì có giá trị từ quốc gia khác):
          Trump không để tài sản mình vào blind trust, lợi dụng chức Tổng Thống làm giầu cho cá nhân, trắng trợn muốn dùng sân đánh golf của mình là nơi họp Thượng Đỉnh G7. Khi người ta hỏi thì Trump ngang tàng trả lời điều khoản trong Hiến Pháp là láo khoét: You people with this phony emoluments clause .” (Donald Trump)

  1. Trump miệt thị báo chí, phụ nữ, tất cả mọi người:
    Trump trốn quân dịch thế mà Trump lại chê John McCain không phải là anh hùng khi máy bay bị bắn rớt ở Việt Nam, chỉ vì Trump ghét McCain.
  2. Trump trả thù ai chống mình: Mùa hè 2017, để trừng phạt CNN phe tả chuyên môn nói không tốt về mình, Trump đích thân can thiệp không cho AT&T và Time Warner gia nhập với nhau thành một.  Trump nói với phụ tá: “I’ve been telling [then-National Economic Council Director Gary] Cohn to get this lawsuit filed and nothing’s happened! I’ve mentioned it fifty times. And nothing’s happened. I want to make sure it’s filed. I want that deal blocked!”
           Tháng 5 2018, Trump đích thân ra lệnh cho Giám Đốc Sở Bưu điện tăng giá tiền cước gấp đôi những hàng hóa của Amazon, vì Trump thù chủ của Amazon.  Jeff Bezos là chủ của tờ báo Washington Post chỉ trích Trump thường trực.
          Trump đã đuổi việc hay trả đũa cả trăm người vì dám chống đối Trump, từ Bộ Trưởng, Đại sứ, đến Luật sư riêng, Giám đốc cơ quan, Tướng Tá….
  1. Trump lạm dụng chức vụ: Vô số thí dụ cho thấy Trump lợi dụng chức vụ để làm lợi cho cá nhân mình như là Ukraine. Một thí dụ nữa là đem con cái non choẹt không một tí kinh nghiệm làm cố vấn Tổng Thống. Làm Cố vấn Tổng Thống thì quá khứ phải trong sạch, không có gì mập mờ, bất lương. CIA đã quyết định không cấp security clearancecho Jared Kushner con rể Trump, thế nhưng Trump vượt quyền CIA, cho phép con rể mình security clearance như thường.
  2. Trump bất tài đối phó với đại dịch, thiên tai: Chỉ vì sự ngu xuẩn đần độn, bất tài  mà Trump đã để cho thiên tai ở Puerto Rico giết chết 3000 người và cơn đại dịch coronavirus tính đến nay đã giết chết hơn 200,000 người.
  3. Thông đồng với địch quân: Trump bảo vệ và liên kết với Putin, Nga. Trump tuyên bố trước công chúng là Trump tin Putin hơn là Trump tin tình báo FBI hay CIA. Trump kêu gọi Nga và Trung Cộng – trước công cộng- là điều tra Hillary Clinton.
  4. Xúi giục bạo động: Trong vô số diễn văn, Trump xách động đám đông bạo động, đánh người chống mình, và còn khoe là sẽ trả tiền luật sư biện hộ cho họ. Chính Trump khoe là nếu Trump ngang nhiên bắn một người giữa đường, đám đông vẫn theo Trump.
NTN

Leave a Reply