Breaking News

TÊN BÁC SĨ ĐỒ TỂ SCOTT ATLAS

TÊN BÁC SĨ ĐỒ TỂ SCOTT ATLAS
Lien Nguyen
Bài báo dưới đây viết về bác sĩ Scott Atlas, một bác sĩ lang băm xuất thân từ một đại học nổi tiếng; tạm nghỉ việc ở đại học này để theo phò Trump. Có lẽ, ai chống Trump đều ngộ được một điều là, ai muốn làm thuộc hạ của Trump phải có bản chất giống Trump thì mới có thể trụ được lâu dài với Trump. Scott Atlas là người ít nhiều có bản chất giống Trump nên đến giờ này vẫn trụ được với Trump mà chưa bị đuổi.
Không có lương tâm, y đức; bác sĩ Atlas rất hợp với Trump là thường phát biểu và xúi dục người dân đối phó đại dịch theo cách phản y khoa, nguy hiểm và dễ mất mạng; đặc biệt khi làn sóng đại dịch đang bùng phát kinh hoàng đợt thứ ba trong mùa đông này, thì tên bác sĩ bất lương này càng có thêm cơ hội phát biểu sai bậy, có tiềm năng khiến nhiều người chết hơn.
Là một khuôn mặt quan trọng trong “lực lượng đặc nhiệm coronavirus của Toà Bạch Ốc,” bác sĩ Atlas và lực lượng này chỉ là một hình thức phô trương cho dân Mỹ thấy “thiện chí” đối phó đại dịch của Toà Bạch Ốc. Thực chất thì lực lượng này KHÔNG HỀ làm gì để giúp dân khống chế, ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Vả lại, hoàn toàn không có chuyên môn về bệnh lây lan truyền nhiễm qua không khí, không hiểu tại sao Atlas dám nhận “trọng trách” đặc nhiệm về loại siêu vi chủng mới, dễ lây lan, cực kỳ nguy hiểm chết người này! Atlas hẳn là loại người thích quyền lực.
Ngược lại và cực kỳ tệ hại hơn, với bác sĩ Atlas bên cạnh, Trump và thuộc hạ rất thường tổ chức những buổi vận động tranh cử có hàng ngàn, hàng chục ngàn người ngồi sát nhau như “cá mòi trong hộp,” chẳng ai trong đó mang khẩu trang… Bác sĩ Fauci đã phát biểu đó là những sự kiện truyền bệnh siêu tốc, “super-spreader events.” Lời cảnh báo này của bác sĩ Fauci rất chính xác. Theo một nghiên cứu mới đây của Đại Học Stanford, có hơn 30 ngàn ca nhiễm và hơn 700 ca tử vong liên quan đến những sự kiện truyền bệnh siêu tốc mà Trump đã tổ chức trong ba tháng mùa hè.
Ngoài ra, một trong những “thành tích” để đời và sẽ là những trang tiểu sử màu đen tang tóc mà Atlas (và Trump) sẽ để lại khi phải rời bỏ chức vụ trong Toà Bạch Ốc ngày Jan 20 sắp tới, và sau này khi họ lìa đời, là dưới sự “lãnh đạo” đất nước của họ suốt thời gian đại dịch, dân bị chết oan và chết như rạ.
Atlas (và Trump) chủ trương đối phó với đại dịch theo phương pháp “miễn nhiễm bầy đàn, (herd immunity).” Nghĩa là, bọn người nắm quyền lực tàn ác này đã không đối phó với đại dịch theo y khoa; không làm gì hết; lại còn khuyến khích dân cứ tiếp cận bình thường theo kiểu “bầy đàn, (herd)” như thể không có đại dịch; mặc tình cứ để virus lây nhiễm tràn lan một cách tự nhiên. Họ tin rằng khi virus lây lan tràn ngập khắp nơi trên một dân số đông, thì virus sẽ không còn chỗ để lây lan nữa. Đến khi không còn chỗ lây lan nữa, thì cả bầy đàn, ai ai cũng bị lây nhiễm. Ai may mắn thì được sống. Ai không may mắn thì phải chết. Theo tài liệu y khoa, “miễn nhiễm bầy đàn” sẽ giết chết hàng triệu triệu người.
Vài người trong loạt videos bình luận tin tức NVR Lệ Ngọc và một ít trong giới truyền thông người Việt ở Mỹ đã gọi Scott Atlas là thằng “chó chết, chó đẻ, khốn nạn…,” tôi hoàn toàn đồng ý. Nhưng, tôi thích gọi tên bác sĩ bất lương, tàn ác này là tên bác sĩ đồ tể.
Đã làm bác sĩ, phải quý trọng sức khỏe và mạng sống của tất cả mọi người như quý chính bản thân mình. Phải thực hành y khoa mà không phân biệt tôn giáo, chính trị… Huống hồ bác sĩ trong lực lượng đặc nhiệm coronavirus thì phải biết chăm lo sức khỏe và sinh mạng người dân của cả nướcTrong khi bác sĩ Fauci một đời đem kiến thức y khoa thuần túy để chữa bệnh, cứu mạng người, hoàn toàn không phân biệt chính kiến, màu da; thì tên bác sĩ đồ tể Atlas hoàn toàn trái ngược. Rất giống với chủ nhân Trump, Atlas dùng tweets tấn công Gretchen Whitmer, nữ thống đốc tiểu bang Michigan bởi vì Gretchen Whitmer theo đảng đối lập là đảng Dân Chủ.
Atlas đã lợi dụng quyền lực để tấn công một thống đốc đảng đối lập; lợi dụng học vị bác sĩ y khoa nhưng lại dùng lời khuyên phản y khoa để xúi dục cư dân Michigan chống đối lại thống đốc của họ, theo cách nguy hiểm, chết người. Atlas đã làm ô danh tính cao quý của ngành y khoa.
Hãy đọc kỹ dòng tweet của Atlas trong bài báo dưới đây thì có thể nhìn ra được sự nguy hiểm chết người của Atlas.
============
ĐẠI HỌC STANDFORD CÓ VẺ ĐANG TỰ TÁCH RỜI KHỎI SCOTT ATLAS SAU DÒNG TWEET CỦA ATLAS KÊU GỌI CƯ DÂN MICHIGAN “HÃY VÙNG LÊN”
Brakkton Booker
November 17, 2020
Lien Nguyen dịch, Nov 20, 2020
Đây là bài báo tiếng Anh:
Stanford University Appears To Distance Itself From Scott Atlas After ‘Rise Up’ Tweet
Stanford University Appears To Distance Itself From Scott Atlas After ‘R…
Atlas is a senior fellow at the Hoover Institution, a conservative-leaning think tank based at the university. H…

Leave a Reply